มาด้วยใจ "ลำเพลิน-ปาย" ลุย! ช่วยพี่น้องหนองคายน้ำท่วม

Last updated: 17 ก.ย. 2567  |  12 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาด้วยใจ "ลำเพลิน-ปาย" ลุย! ช่วยพี่น้องหนองคายน้ำท่วม

คนไทยไม่ทิ้งกันยามลำบากต้องช่วย ล่าสุด “ลำเพลิน วงศกรณ์”แท็คทีม “ป๊ายปาย โอริโอ้”ลงพื้นที่ช่วยพี่น้องน้ำท่วมที่จ.หนองคาย
.
นำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆไปมอบให้ถึงมือพี่น้องที่ลำบากจริงๆ ทั้งแพ็คของ ขน ทั้งยก ทั้งนำไปมอบทำทุกอย่างด้วยตัวเอง
.
ซึ่ง “ปาย”ได้นำเงินที่ได้รับจากช่อการแข่งรถและเงินส่วนตัว ไปซื้อของแพ็คถุงยังชีพไปมอบให้ผู้ถูกน้ำท่วม
.
“ปาย”แคปชั่น “เป็นส่วนเล็กๆที่เต็มใจจะช่วยเหลือ คิดได้ตอนเช้าทำเลย ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆ ทีมงานทุกท่านแพ็คถุงยังชีพ 500 กว่าชุด น้ำสั่งมา 500 แพ็ค ขนไปได้ 200 แพ็คของน้อง ปิยธิดา โพธิ์ไทร แม็ก มายา เร็คคอร์ด อีก 200 ชุดรวมเป็น 700 ชุด
.
“พี่วงศกรณ์ โยวะราช ชวนปุ้บมาปั้บ On the last ทีมแพ็คของเฉพาะกิจ ขนไปด้วยรถ 5 คัน เฮียบอย พี่อั๋น แม็ค ชงเก้ พี่ยักษ์ขอบคุณแม่เจี๊ยบ ประสานงานขอบคุณทีม ศูนย์ วี.อาร์.กู้ภัยหนองคาย มูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถานและพี่ๆที่ร่วมบุญทุกท่าน สมทบทุน พร้อมฝากของมา หนองคาย67 17.09.67”
.
“ขอบคุณ ป๊ายปาย โอริโอ้ ปิยธิดา โพธิ์ไทรขอบคุณพี่ๆน้องๆfcของน้องปายและบ้านสิงห์ที่ชวนพี่ และทุกคนไปให้กำลังใจพี่น้องทางหนองคายนะ
.
“ไม่มีอะไรเลย คนแบบพวกเราถูกสร้างมาเพื่อตอบแทนบุญคุณสังคม เพราะสังคมให้ทุกอย่างแก่คนอย่างพวกเรา
.
“ไม่แปลกที่จะเห็นคนอย่างพวกเราช่วยกันคนละไม้ละมือในที่ที่เดือดร้อน บางคนช่วยลงแรงลงกำลัง บางคนช่วยลงทุนทรัพย์ บางคนส่งกำลังใจ ทุกคนไม่นิ่งดูดายที่จะทำเพื่อตอบแทนสังคม
.
“ท้ายนี้... เหนื่อยกาย แค่นอนพักก็หายแต่จะหลับเต็มตายังไง เมื่ออีกหลายชีวิตยังไม่มีข้าวกิน ไม่มีน้ำกิน ไม่มีที่นอนให้หลับเต็มอิ่มอย่างที่เคย
.
“ภัยธรรมชาติ ไม่มีใครไปห้ามได้ แต่เราเยียวยาจิตใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้ ขอให้น้ำที่ท่วมในทุกๆที่ลดลงเร็วๆ ให้ผู้คนในทุกๆพื้นที่ที่ประสบภัยได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติกันเช่นเคย เป็นกำลังใจให้ทุกคนยิ้มได้เร็วๆนะ ฮึบ
.
“เราทำเพราะ เป็นเรื่องปกติ!“โลกไม่ได้สร้างคนดีเพื่อให้มารับรางวัลแต่โลกสร้างคนดีเพื่อมาทำให้สังคมมันน่าอยู่ขึ้น”แค่นั้น!แคปชั่นจากลำเพลิน
.
อิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับจริงๆสาธุๆๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้