"หมอบีบี" รับปริญญาแพทย์ศาสตร์ "พ่อเอ๊ะ","ต้าวหยอง" บินร่วมยินดี

Last updated: 23 ก.ค. 2567  |  42 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"หมอบีบี" รับปริญญาแพทย์ศาสตร์ "พ่อเอ๊ะ","ต้าวหยอง" บินร่วมยินดี

สุดว้าว!”หมอบีบี”ลูกสาว “พ่อเอ๊ะ ภักดี” เตรียมเข้ารับปริญญาแพทยศาสตร์บัณฑิต 26 ก.ค.นี้ที่ฟิลิปปินส์ และ”พ่อเอ๊ะ”,”ต้าวหยอง”เตรียมบินไปร่วมยินดีแน่นอน
.
“หมอบีบี”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “หนูจบแพทยศาสตร์บัณฑิต (Doctor of Medicine; M.D.)เป็นหลักสูตร4ปี (ต่อเนื่องจากปริญญาตรีที่ไทย)
.
“ซึ่งบีบีเริ่มเรียนปี1ตั้งแต่ต้นปีค.ศ.2020 แต่มีการระบาดของ Covid-19 เลยทำให้กลับมาเรียนผ่านระบบออนไลน์ที่ไทยจนถึงปี3เทอม2
.
“จากนั้นก็กลับมาสอบเพื่อผ่านขึ้นชั้นคลินิกและฝึกงานที่ รพ.ในประเทศฟิลิปปินส์อีก1ปี หลังจากจบที่นี่ไปต้องกลับไปเป็นแพทย์ฝึกหัดที่ประเทศไทยอีก1ปี บีบีผ่านการคัดเลือกแพทย์ฝึกหัดจากต่างประเทศในรอบแรกของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาค่ะ
.
“ถามว่ายากไหม บอกเลยยากมากค่ะ โดยเฉพาะช่วงฝึกงาน หลายครั้งกดดันมากๆจนต้องร้องไห้ ช่วงที่เรียนออนไลน์ บีบีทั้งเดินสายกับวงด้วยตอนกลางคืน กลางวันก็เข้าเรียน
.
“บางวันมีสอบระหว่างเดินทาง ต้องแวะสอบตามรีสอร์ท/ปั๊มน้ำมันข้างทาง ต้องเปิดกล้อง เปิดไมค์สอบ
.
“จนสำเร็จค่ะ 26 ก.ค.นี้ รับปริญญาที่ โรงแรมWaterfront ,Cebu city ฟิลิปปินส์ ดีใจพ่อกับน้องหยองมาก็รู้สึกดีใจค่ะ อย่างน้อยหน้างานใจเราไม่ห่อเหี่ยวแน่นอน
.
“แล้วก็ดีใจสุดๆ ที่ทำให้พ่อได้ภูมิใจกับความสำเร็จอีกขั้นของเรา แอบเสียดายด้วยพ่อกับน้องมีภารกิจที่ไทยเยอะมาได้แค่2วัน จะไม่ทันได้พาไปเที่ยวเลย
.
“ตอนนี้บีบีเหลือฝึกงานชดเชยชั่วโมงลาค่ะ ซึ่งความกลับไทยบ่อยของเราก็มีผลตอนนี้แหละ 5555 สิ้นเดือนสิงหาน่าจะเคลียร์เสร็จ
.
“สิ่งที่อยากจะบอกกับทุกคน คือขอบคุณทุกๆคนมากๆที่คอยสนับสนุนตลอดมา ขอบคุณที่คอยส่งกำลังใจเวลาที่เราฝึกงานที่นี่ แล้วยังคอยต้อนรับอย่างอบอุ่นเวลาที่บีบีกลับไทย
.
“บีบีไม่เคยลืมบุญคุณทุกท่าน เพียงแต่ช่วงฝึกงานที่ผ่านมาอาจไม่ได้พูดคุยกับแฟนคลับมากนัก เพราะเหนื่อยมากจริงๆ ยังไงก็อย่าเพิ่งเลิกรักบีบีนะคะ ใกล้ได้กลับไปไทยแล้ว รอกันก่อนน๊าา”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้