จับตา! กลยุทธ์คม "แกรมมี่โกลด์" งัดไม้เหล็กสู้ศึกเพลงยุคโซเชียล

Last updated: 23 ก.ค. 2567  |  12 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จับตา! กลยุทธ์คม "แกรมมี่โกลด์" งัดไม้เหล็กสู้ศึกเพลงยุคโซเชียล

ปฎิเสธไม่ได้ว่า การตลาดของวงการลูกทุ่ง,หมอลำ,อินดี้ยุคนี้แข่งขันกันเดือด! ทั้งศิลปินมีสังกัด,ศิลปินอิสระ รุ่นใหญ่รุ่นใหม่ โลกโซเชี่ยลเปิดกว้างต้อนรับเสนองานสู่กลุ่มคนฟังอย่างเท่าเทียม
.
แต่ท่ามกลางนักร้อง,ค่ายเพลงปล่อยเพลงสู่ตลาดแต่ละวัน แต่ละเดือนนับไม่ถ้วน!ฟังกันแทบไม่ทัน ยังไม่ทันคุ้นหู เพลงใหม่ต่อแถวมาอีกแล้วแบบนี้
.
การที่คนฟังจะติดหู ชื่นชอบ นอกจากเพลงต้องคุณภาพ ทั้งดนตรี ทำนอง จังหวะ ลีลาร้อง น้ำเสียงของนักร้องแล้ว
.
กลยุทธ์การโปรโมททุกช่องทาง ทุกแพลตฟอร์มทางสื่อ เพื่อส่งให้เพลง เข้าถึงคนฟังแบบตรงและเข้าเป้านั้น ยุคนี้จึงสำคัญมากๆ
.
เห็นได้ชัดเพลงไหนปล่อยลงโซเชี่ยลแค่วูบวาบ ไม่ต่อเนื่อง ไม่โปรโมทครบช่องทาง น่าเสียดายเพลงนั้นๆจะโดนกลืนหายไปดื้อๆ
.
จึงน่าจับตามองกลยุทธ์การตลาดของ “แกรมมี่โกลด์”กับซิงเกิล “ผู้หญิงหัวใจอีสาน” ของ “ต่าย อรทัย” ที่แต่งโดย “ครูสลา คุณวุฒิ”เรียบเรียง “อ.จินนี่ ภูไท” เพลงคุณภาพลงตัว ไพเราะทุกองค์ประกอบ MVก็สุดยอดอยู่แล้ว
.
แต่ทีมแกรมมี่โกลด์ยังทำงานหนัก! ส่งแคมเปญ “ผู้หญิงหัวใจอีสาน”ทุกสื่อ ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งยิงป้ายรถไฟฟ้าใต้ดิน จอแอลอีดีทั่วกรุง ส่งต่าย อรทัยพบสื่อโซเชี่ยล รายการทีวี รายการเพลงดังๆ
.
รวมถึงพา “ต่าย อรทัย” ให้สัมภาษณ์คลื่นวิทยุ สื่อเพจลูกทุ่งต่างๆอย่างต่อเนื่อง,มีกิจกรรมคุยกับสาวเซเลป,นางงาม 10 คนดังที่เป็นผู้หญิงหัวใจอีสาน,พบปะแฟนคลับต่างๆ
.
หมัดเด็ดที่นำวิธีการโปรโมทในยุคก่อนนี้ กลับมาใช้อีกในยุคโซเชี่ยล ปรากฏว่าได้ผลอย่างยอดเยี่ยม สมบูรณ์แบบ
.
เพลง “ผู้หญิงหัวใจอีสาน”เข้าถึงคนฟังเยอะ กว้าง เพิ่มขึ้นต่อเนื่องไม่หยุด กระแสแรง ยอดวิวพุ่ง แน่นอนทะยานติดชาร์ทคลื่นวิทยุหลักในเมืองกรุงอย่างสมศักดิ์ศรี
.
นี่คือผลสรุปของคำว่า “ทำงานอย่างมืออาชีพ”นั้น เขาทำกันอย่างไร?และ “แกรมมี่โกลด์”ก็ทำให้เห็นและทำสำเร็จแล้วกับ “ผู้หญิงหัวใจอีสาน”นั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้